Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Phân biệt và chọn lọc máy giặt công nghiệp

Ngành giặt là công nghiệp (On-Premise Laundry) sử dụng những chiếc máy giặt sấy công nghiệp (Washer-extractor). Các chiếc thứ này thường với giá cao hơn hầu hết so mang các loại máy gia đình với cộng công suất giặt. Ngoài ra, mỗi loại máy giặt là lại sở hữu giá khác nhau và các điều này làm cho quý khách siêu chần chừ lúc lựa chọn chiếc thiết bị sao cho phù thống nhất sở hữu nhu cầu của mình. Bài viết này xin được đưa ra có tính chất tham khảo về các thông tin và các tham số mà các bạn thường sử dụng rộng rãi.

1. Sự khác nhau giữa máy giặt công nghiệp và máy giặt gia đình (máy giặt thường) :

- Cấu trúc máy : thiết bị công nghiệp được phân phối dựa trên các tiêu chí về sự ổn định, mạnh mẽ và lâu dài; vật dụng dân dụng mang mục đích chính là giặt những loại đồ vải thông thường hằng ngày nên chủ yếu sản phẩm hướng đến sự thẩm mỹ, thuận tiện và giá cả. Điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 dòng thứ này là vỏ không tính của thứ dân dụng thường là nhựa còn đối có máy công nghiệp thì là thép ko rỉ. Các chi tiết phòng ban khác trên loại thứ gia đình được tối giản tới mức tối đa nhằm thu gọn dung tích đặt máy. Những thiết bị công nghiệp, ngược lại được cung cấp bằng những dòng thép chịu lực phải chăng, đảm bảo ăn nhập trong điều kiện hoạt động liên tiếp.

- Công suất motor : ví như so sánh lồng máy 2 mẫu thiết bị này, có thể nhận thấy lồng máy giặt công nghiệp dày và kiên cố hơn phổ biến so có máy gia đình. Bên cạnh đó, công suất motor của thiết bị cộng công suất trong chiếc máy gia dụng tốt (~ 0.39kw) so mang cái máy công nghiệp (~1.5kw) do mẫu máy gia dụng hướng tới giảm tối đa tiếng ồn khi vận hành máy. Công suất motor tốt, trọng lượng giặt ít, sự tối giản và cải tiến trong ngoại hình mang lại sự thích hợp cho các dòng máy gia dụng khi sử dụng tại gia đình.

- Tuổi thọ máy : cộng trọng lượng giặt ( tỉ dụ 8kg ), ngoại giả so sở hữu máy giặt công nghiệp, mẫu máy gia đình chẳng thể chịu chuyển vận để giặt và vắt những loại đồ vải nặng (như chăn lông lớn hoặc rèm ). Thêm vào ấy, số lượng mẻ giặt trong một vòng đời của thứ gia dụng siêu ít so mang các cái máy công nghiệp.

- Trọng lượng : Do đặc điểm mẫu mã mà máy công nghiệp mang những mẫu máy giặt được từ 15kg/mẻ cho đến có các dòng đạt công suất 300kg/mẻ. Còn đối có máy gia dụng, công suất giặt thường chỉ từ từ 6-12 kg/mẻ.

2. Máy giặt loại Hardmount và Softmount.

- Máy giặt Hardmount :

Thiết bị Hardmount và cấu tạo khung máy.

"Hard-mount" - "Đóng cứng" ! Chiếc thiết bị này được cấu trúc với buồng giặt được gắn vào khung máy, sườn máy được thiết kế nguyên khối theo hình chữ A hoặc mẫu chữ H. Do ngoại hình nguyên khối như vậy, lúc máy vắt buộc phải nên điểm tì và cần thiết bị bắt buộc được gắn chặt xuống bệ đặt máy để lấy điểm tì này. Bệ đặt máy thường bắt buộc xây từ âm dưới sàn lên đến cao hơn mặt sàn để vừa khiến điểm tì vừa để giảm rung mỗi khi máy vắt. Máy hardmount có tầm giá đầu tư siêu tuyệt vời, bên cạnh đó các cái thứ hardmount sở hữu công suất lớn chỉ nền thích hợp đặt ở tầng trệt.

- Máy giặt Softmount

Thiết bị Softmount và cấu tạo khung máy

"Soft-mount" - "Đóng mềm" ! Mẫu trang bị này được cấp trúc theo kiểu treo. Buồng giặt được treo và đỡ bởi vật dụng chống rung ( thường là các lò xo to, hoặc giảm xóc thủy lực. Ở những dòng máy do Nhật Bản phân phối còn thấy dùng những bóng đệm tương đối (air-spring) ). Bên cạnh đó tất cả đều 1 mục tiêu chống rung và giữ trạng thái ổn định cho thiết bị lúc vắt. Vì vậy thiết kế của máy này thường phức tạp hơn máy hardmount, nhưng đổi lại chiếc máy này có thể đặt mà ko phải bệ máy, rất dễ dàng đối sở hữu những phòng giặt ở trên tầng cao.

3. G-force và tốc độ vắt.

Quá trình vắt nước khỏi đồ giặt trong các thiết bị giặt là công nghiệp là 1 áp dụng của lực li tâm. Lực li tâm tỉ lệ thuận có khối lượng và bình phương vận tốc quay. Do đó, khối lượng giặt càng lớn, tốc độ vắt càng nhanh thì lực li tâm cũng càng mạnh. Những cái thứ hardmount được thiết kế sao cho tốc độ quay ko quá to, do bề ngoài của loại máy này không có những phòng ban giảm rung/chấn, ngược lại các mẫu thứ softmount sở hữu tốc độ nhanh hơn rất nhiều và đây là lí do những vật dụng softmoutn mang giá đắt hơn hơn hardmount.

- G-Force là một đại lượng sở hữu tỉ lệ có tốc độ quay của lồng giặt. Có cùng không gian lồng, G-force càng cao thì tốc độ quay càng nhanh. G-force trong những chiếc máy softmount luôn lớn hơn 250-360(t.ứng tốc độ vắt 800 - 1200 RPM). Còn đối có mẫu hardmount, đại lượng này chỉ ở mức nhàng nhàng ~ 150 (tương ứng 450 - 650 RPM). G-force được tính theo công thức : [(tốc độ quay thiết bị )2 x đường kính lồng giặt (mm)] : 2775.5 = "G-force".

4. Water rention - Lượng nước còn lại.

Lượng nước còn lại trong đồ sau giặt được quyết định bởi G-force hay tốc độ vắt của thứ. Đối sở hữu máy softmount, lượng nước này còn khoảng 37-45%; tỉ lệ này đối có máy hardmount là vào khoảng 75-80%. Thông số này sẽ tương tác đến thời kì sấy sau giặt, ví như lượng nước còn lại ít, thời kì sấy sẽ nhanh và trái lại. Thời gian sấy chênh lệch giữa máy soft và hard mount sở hữu lúc lên đến 2 lần ! Việc chọn lọc thiết bị softmount hay harmount bắt buộc được tính toán kỹ và bắt buộc quan tấm đến tham số này.

5. Giá cả.

Theo một số thông số được đưa ra như trên, 5 khía cạnh thường sẽ ảnh hưởng đến giá máy giặt công nghiệp, bao gồm :
- Trọng lượng giặt.
- Softmount hoặc hardmount.
- Hệ thống điều khiển trọng điểm.
- Giàn cấp nhiệt điện/hơi.
- Hãng cung cấp và nhãn hiệu sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét