Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Phân biệt và lựa chọn máy giặt là

Ngành giặt là công nghiệp (On-Premise Laundry) dùng những loại máy giặt là (Washer-extractor). Những chiếc đồ vật này thường với giá cao hơn phần lớn so có các cái máy gia đình với cộng công suất giặt. Bên cạnh đó, mỗi chiếc máy giặt sấy công nghiệp lại có giá khác nhau và những điều này khiến cho người mua siêu do dự khi tuyển lựa cái đồ vật sao cho phù thống nhất sở hữu nhu cầu của mình. Bài viết này xin được đưa ra sở hữu tính chất tham khảo về những thông tin và những tham số mà khách hàng thường sử dụng rộng rãi.

1. Sự khác nhau giữa máy giặt sấy công nghiệp và máy giặt gia đình (máy giặt thường) :

- Cấu trúc máy : vật dụng công nghiệp được chế tạo dựa trên những tiêu chí về sự ổn định, mạnh mẽ và lâu dài; vật dụng dân dụng mang mục tiêu chính là giặt những dòng đồ vải thông thường hằng ngày buộc phải cốt yếu sản phẩm hướng đến sự thẩm mỹ, thuận tiện và giá cả. Điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 cái vật dụng này là vỏ ngoài của trang bị dân dụng thường là nhựa còn đối sở hữu máy công nghiệp thìa là thép ko rỉ. Những chi tiết phòng ban khác trên dòng đồ vật gia đình được tối giản tới mức tối đa nhằm thu gọn dung tích đặt máy. Các vật dụng công nghiệp, ngược lại được cung cấp bằng những mẫu thép chịu lực phải chăng, đảm bảo phù hợp trong điều kiện hoạt động liên tiếp.

- Công suất motor : trường hợp so sánh lồng máy 2 dòng trang bị này, mang thể nhận thấy lồng máy giặt sấy công nghiệp dày và chắc chắn hơn rộng rãi so có máy gia đình. Bên cạnh đó, công suất motor của trang bị cộng công suất trong cái máy gia dụng tốt (~ 0.39kw) so sở hữu cái máy công nghiệp (~1.5kw) do chiếc máy gia dụng hướng tới giảm tối đa tiếng ồn lúc vận hành máy. Công suất motor thấp, trọng lượng giặt ít, sự tối giản và cải tiến trong ngoại hình mang lại sự thích hợp cho những cái máy gia dụng lúc sử dụng tại gia đình.

- Tuổi thọ máy : cùng trọng lượng giặt ( thí dụ 8kg ), ngoài ra so có máy giặt là, cái máy gia đình chẳng thể chịu chuyên chở để giặt và vắt các dòng đồ vải nặng (như chăn lông to hoặc rèm ). Thêm vào ấy, số lượng mẻ giặt trong một vòng đời của đồ vật gia dụng siêu ít so mang những cái máy công nghiệp.

- Trọng lượng : Do đặc điểm thiết kế mà máy công nghiệp sở hữu các mẫu máy giặt được từ 15kg/mẻ cho tới mang những loại đạt công suất 300kg/mẻ. Còn đối mang máy gia dụng, công suất giặt thường chỉ từ từ 6-12 kg/mẻ.

2. Máy giặt chiếc Hardmount và Softmount.

- Máy giặt Hardmount :

Trang bị Hardmount và cấu tạo khuông máy.

"Hard-mount" - "Đóng cứng" ! Mẫu trang bị này được cấu trúc với buồng giặt được gắn vào khuông máy, khuông máy được ngoại hình nguyên khối theo hình chữ A hoặc cái chữ H. Do kiểu dáng nguyên khối như vậy, khi máy vắt buộc phải bắt buộc điểm tì và nên thiết bị phải được gắn chặt xuống bệ đặt máy để lấy điểm tì này. Bệ đặt máy thường buộc phải xây từ âm dưới sàn lên đến cao hơn mặt sàn để vừa làm cho điểm tì vừa để giảm rung mỗi khi máy vắt. Máy hardmount sở hữu chi phí đầu tư rất logic, ngoài ra các mẫu vật dụng hardmount với công suất to chỉ nền thích hợp đặt ở tầng trệt.

- Máy giặt Softmount

Trang bị Softmount và cấu tạo khuông máy

"Soft-mount" - "Đóng mềm" ! Mẫu đồ vật này được cấp trúc theo kiểu treo. Buồng giặt được treo và đỡ bởi thiết bị chống rung ( thường là các lò xo to, hoặc giảm xóc thủy lực. Ở những mẫu máy do Nhật Bản sản xuất còn thấy tiêu dùng các bóng đệm hơi (air-spring) ). Ngoại giả mọi đều một mục tiêu chống rung và giữ trạng thái ổn định cho thứ lúc vắt. Thành ra mẫu mã của máy này thường phức tạp hơn máy hardmount, nhưng đổi lại cái máy này với thể đặt mà không bắt buộc bệ máy, vô cùng dễ dàng đối mang các phòng giặt ở trên tầng cao.

3. G-force và tốc độ vắt.

Giai đoạn vắt nước khỏi đồ giặt trong những trang bị giặt là công nghiệp là một ứng dụng của lực li tâm. Lực li tâm tỉ lệ thuận với khối lượng và bình phương véc tơ vận tốc tức thời quay. Do đó, khối lượng giặt càng lớn, tốc độ vắt càng nhanh thì lực li tâm cũng càng mạnh. Những chiếc thiết bị hardmount được thiết kế sao cho tốc độ quay không quá lớn, do ngoại hình của mẫu máy này không với các bộ phận giảm rung/chấn, trái lại các chiếc đồ vật softmount sở hữu tốc độ nhanh hơn hầu hết và đây là lí do các vật dụng softmoutn có giá đắt hơn hơn hardmount.

- G-Force là một đại lượng với tỉ lệ sở hữu tốc độ quay của lồng giặt. Mang cùng dung tích lồng, G-force càng cao thì tốc độ quay càng nhanh. G-force trong các chiếc máy softmount luôn lớn hơn 250-360(t.ứng tốc độ vắt 800 - 1200 RPM). Còn đối sở hữu loại hardmount, đại lượng này chỉ ở mức làng nhàng ~ 150 (tương ứng 450 - 650 RPM). G-force được tính theo công thức : [(tốc độ quay thiết bị )2 x đường kính lồng giặt (mm)] : 2775.5 = "G-force".

4. Water rention - Lượng nước còn lại.

Lượng nước còn lại trong đồ sau giặt được quyết định bởi G-force hay tốc độ vắt của đồ vật. Đối sở hữu máy softmount, lượng nước này còn khoảng 37-45%; tỉ lệ này đối sở hữu máy hardmount là vào khoảng 75-80%. Tham số này sẽ liên quan tới thời kì sấy sau giặt, ví như lượng nước còn lại ít, thời gian sấy sẽ nhanh và trái lại. Thời gian sấy chênh lệch giữa máy soft và hard mount sở hữu lúc lên đến 2 lần ! Việc chọn lọc trang bị softmount hay harmount bắt buộc được tính toán kỹ và bắt buộc quan tấm tới thông số này.

5. Giá cả.

Theo 1 số thông số được đưa ra như trên, 5 khía cạnh thường sẽ tương tác tới giá máy giặt là, bao gồm :
- Trọng lượng giặt.
- Softmount hoặc hardmount.
- Hệ thống điều khiển trọng tâm.
- Giàn cấp nhiệt điện/hơi.
- Hãng chế tạo và nhãn hiệu sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét